bài Viết

SAAS, ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY DOANH SỐ CRM

06/09/2010

saas2 - SAAS, ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY DOANH SỐ CRM
Công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết doanh số bán phần mềm CRM (quản lí quan hệ khách hàng) đã tăng đột biến vào năm 2007, sản phẩm hoạt động với sự hỗ trợ của các phiên bản SaaS (phần mềm như một dịch vụ).

Trong báo cáo mới của Gartner, tổng doanh thu CRM đạt 4,1 tỉ bảng năm 2007, tăng 23% so với doanh thu năm 2006.

“Thị trường đang ngày càng có được sự đóng góp lớn hơn của các thị trường mới nổi, với việc tiếp tục tiếp nhận SaaS và tập trung liên tục vào đầu tư đã thúc đẩy mức độ sử dụng và tăng kinh nghiệm sử dụng của khách hàng”, bà Sharon Mertz, giám đốc trung tâm nghiên cứu Gartner phát biểu.

Các thị trường mới nổi chiếm khoảng 15% doanh số bán CRM năm 2007 trong khi 53% doanh thu là từ trường Mĩ, và 32% tại Tây Âu. Doanh số CRM đã tăng hơn 40% tại thị trường Đông Âu, Trung Đông, Châu Phi vào năm ngoái.

Cũng theo Gartner, SAP tiếp tục đứng đầu thị trường với 25,4% thị phần, tiếp sau đó là Oracle với doanh số bán hàng là 16,3%. Tiếp theo là SalesForce.com đang tranh chấp thị phần với Oracle, và Microsoft – hãng đứng thứ 5 đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số 5 công ty cung cấp CRM, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 49,8% và 88,6%. Amdocs là công ty đứng thứ 4 cung cấp CRM, chiếm 5,2% thị trường.

(Thùy Linh – Theo ITweek)

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng