bài Viết

Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

14/09/2019

Phần mềm CRM tạo ra với mục đích giúp doanh nghiệp tạo lập mối quan hệ với nhiều khách hàng. Các chủ doanh nghiệp luôn nhận thức được là hoạt động chăm sóc khách hàng là một khâu quan trọng nó mang tính sống còn quyết định đến doanh thu của đơn vị mình. Để giúp được các nhà quản lý tìm kiếm được những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì có lẽ giải lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.

Khái niệm về phần mềm CRM

phần mềm crm

Khái niệm CRM (Customer Relationship Management) xuất hiện từ những năm 1970, khi mà doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. CRM là một chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, thói quen và sở thích tiêu dùng của khách hàng… Từ đó, thiết lập một cách có hệ thống, quản lý thông tin của khách hàng (thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc…), phục vụ khâu chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

Phần mềm CRM (hay phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM) là phần mềm máy tính sử dụng trên các hệ điều hành, dùng để trợ giúp các Công ty/ Doanh nghiệp tối ưu công tác quản lý quan hệ khách hàng (quản lý các thông tin, giao dịch); tìm kiếm, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng; rút ngắn thời gian, tăng năng suất làm việc.

Phần mềm CRM có lợi ích gì?

CRM là hệ thống quản lý chăm sóc mối quan hệ khách hàng, khiến khách hàng ngày càng thân thiết trung thành với sản phẩm. Mục tiêu sử dụng hệ thống CRM của công ty là chăm sóc được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn, từ đó khiến cho doanh thu ngày một tăng lên.

Phần mềm này sẽ giúp cho doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng của mình hơn, nắm được chân dung khách hàng, biết họ đến từ đâu, làm nghề gì, doanh nghiệp số đem lại từ khách hàng đó là bao nhiêu, có thể cung cấp thêm gì cho họ được không.

Giống như việc học lái xe thì sử dụng CRM cần có những đào tạo ban đầu. Tuy nhiên phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM ngày nay được thiết kế thuận thiện cho việc sử dụng, giống như một mạng xã hội nhỏ dành cho công ty thế nên hoàn toàn bạn không cần phải lo lắng quá. Việc áp dụng phần mềm trong hoạt động công ty cũng cần phải có thời gian thì mới có thể đi vào hoạt động hiệu quả được.

Phần mềm CRM nếu được tích hợp là một phần trong hệ thống ERP sẽ giúp Doanh nghiệp quản lý hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn giúp Doanh nghiệp tăng khách hàng, giữ chân được khách hàng, bán được cho khách hàng cũ. Đó là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn.

phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm nổi bật của phần mềm CRM

  • Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ làm thế nào để trả lời nhanh chóng toàn bộ thắc mắc của khách hàng nếu không có phần mềm CRM? Nhân viên tư vấn cần bao nhiêu thời gian tra cứu tài liệu, liên hệ các bộ phận phụ trách để tìm câu trả lời cho mọi thắc mắc của khách hàng? Khách hàng phải chờ bao lâu để vấn đề của mình được giải đáp? Ngày nay, nhờ CRM, nhân viên tư vấn có thể truy cập vào hồ sơ của từng khách hàng và thông tin sản phẩm. Việc nắm bắt được thông tin nhanh chóng, chính xác vừa thỏa mãn khách hàng vừa cho họ thấy tác phong tư vấn chuyên nghiệp.
  • Ngày nay các phần mềm gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì là phần mềm online nên sẽ được truy cập bằng trình duyệt web. Bạn không cần bận tâm tới vấn đề dung lượng máy tính của bạn không đủ bộ nhớ cài đặt. Dữ liệu được lưu trên hệ thống sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không lo bị mất mát bởi những vấn đề không lường trước được như virus, cài lại hệ điều hành, sự cố về phần cứng, …
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Vì giờ đây bạn không cần phải làm việc với hàng chục file dữ liệu riêng lẻ nữa. Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống CRM và có thể nhanh chóng tra cứu, sử dụng chỉ sau vài cú click chuột. Thời gian tiết kiệm được có thể được phân bổ cho các công việc khác.
  • Truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet. Điều này sẽ rất hữu hiệu khi bạn đi công tác, gặp mặt khách hàng ngoài khu vực công ty. Không cần chuẩn bị trước hàng đống tài liệu rắc rối nữa vì mọi thứ đều đã có trên phần mềm.
  • Thuận tiện trong việc xuất báo cáo, dự đoán xu thế thị trường. Với khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội, CRM hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dự liệu nhanh chóng. Bạn không cần thực hiện thủ công và không mất thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều nguồn phân tán như trước kia nữa.

>>>Đọc thêm: Làm thế nào để hệ thống CRM là bí mật đằng sau thành công của Amazon?

Phần mềm 3S CRM của ITG có gì khác biệt?

Công ty CP Giải pháp ERP – ITG là đơn vị cung cấp phần mềm CRM với một giải pháp chuyên nghiệp và bài bản. Giải pháp 3S CRM với nhiều tính năng vượt trội tuy nhiên lại dễ sử dụng với các điều hướng đơn giản và luồng công việc chuẩn. Khi chọn 3S CRM từ ITG khách hàng sẽ được tư vấn hỗ trợ để đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu quản lý khách hàng từ doanh nghiệp bạn.

Các chức năng cơ bản của phần mềm 3S CRM:

  • Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất, ghi nhận các yêu cầu từ khách hàng, quá trình thuyết phục, xúc tiến khách hàng từ đó lên các chương trình tiếp cận, marketing phù hợp với từng nhóm, từng đối tượng khách hàng
  • Lưu trữ tài liệu kinh doanh bán hàng đã thực hiện cho khách hàng (báo giá, đơn hàng…)
  • Lưu trữ, thống kê công việc của nhân viên các bộ phận (kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng…)
  • Hệ thống các báo cáo nhắc nhở, dự báo, thống kê theo nhu cầu cụ thể cho việc khai thác khách hàng, công việc của nhân viên…
  • Các công cụ hỗ trợ: kết nối email, kết nối sms, tổng đài điện thoại…

Khi lựa chọn sử dụng 3S CRM bạn sẽ được đảm bảo hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ Support chuyên nghiệp cho mọi thắc mắc. Phần mềm cũng cho phép hoạt động hiệu quả trên di động, và cam kết bảo mật. Với các doanh nghiệp vừa và lớn phần mềm 3S CRM sẽ được tích hợp trên hệ thống 3S ERP giúp doanh nghiệp có một công cụ mạnh mẽ để quản trị toàn diện.

3S CRM là một module quan trọng trong hệ thống giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP được kết nối một cách hữu cơ với các phân hệ khác như: phân hệ quản lý bán hàng, kế toán tài chính, phần mềm quản trị nhân sự … tạo thành một quy trình quản lý khép kín trong các bộ phận của doanh nghiệp dựa trên tiêu chí đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, quan tâm tới nhu cầu của khách hàng nhằm đạt được mục đích là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đạt được lợi nhuận tối đa trong kinh doanh.

Để được tư vấn về phần mềm CRM hay cả phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, ERP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn: 0986.196.838

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng