bài Viết

Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với khách hàng

19/10/2020

Nằm trong loạt hoạt động đồng hành của chương trình “Cùng ITG viết câu chuyện thành công”, ngày 17.10, tại văn phòng Công ty Cổ phần Giải pháp ERP-ITG đã diễn ra chương trình chia sẻ với chủ đề: “Bí quyết giao tiếp khiến khách hàng hài lòng”. Trong buổi chia sẻ, anh Phạm Viết Thắng – Thư ký Giám đốc Dự án đã có những trao đổi rất thiết thực, liên quan đến kỹ năng giao tiếp dành cho tất cả thành viên ITG, đặc biệt là các bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng như: BA, chuyên viên tư vấn triển khai, chuyên viên dịch vụ khách hàng,…

Để theo đuổi chiến lược trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm tùy biến theo đặc thù của doanh nghiệp, ITG xác định, khách hàng của mình đều thuộc nhóm những doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt Nam. Vì thế, tuy sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ, đầy nhiệt huyết, nhưng công ty vẫn luôn chú trọng xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp từ cách thức giải quyết vấn đề tới phong thái làm việc với khách hàng. Đây cũng chính là lý do giúp ITG duy trì được vị thế của mình và chinh phục được nhiều khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Cùng chia sẻ về chủ đề này, anh Phạm Viết Thắng trong phần trình bày của mình đã làm rõ vai trò và vị thế của Khách hàng đối với toàn bộ doanh nghiệp, cũng như là đối với mỗi cá nhân: Khách hàng là nền tảng quan trọng đem lại giá trị không chỉ về mặt vật chất cho mỗi cá nhân và toàn bộ đội ngũ, trực tiếp quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, mà còn đem lại những bài toán thực tiễn nhất giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm. Không dừng lại ở đó, khách hàng cũng là người “bán hàng” vĩ đại nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn nguồn khách hàng mới đầy tiềm năng. Vì thế, tôn chỉ “khách hàng là thượng đế” vẫn luôn đúng trong mọi tình huống cho dù công nghệ hay phương thức tiếp cận và chăm sóc khách hàng ngày một phát triển.

DSC08622 - Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với khách hàng

Trở lại với chủ đề bài nói chuyện, về “Bí quyết giao tiếp làm khách hàng hài lòng”, bỏ qua các vấn đề vĩ mô, anh Thắng đã chia sẻ một góc nhìn gần gũi hơn, đời thường hơn: Nhìn nhận trong các mối quan hệ giao tiếp 1:1, đưa khách hàng từ một khái niệm rộng mở và mơ hồ, một bộ phận, một phòng ban hay một công ty, trở thành những con người thật mà chúng ta tiếp cận hàng ngày. Và cũng vì thế mà sự trao đổi, giao tiếp đối với khách hàng không phải thứ gì đó quá cao siêu, mà chỉ đơn thuần là công việc hằng ngày. Hiểu được điều đó, chúng ta sẽ có phương pháp trao đổi, giao tiếp chân thật, gần gũi mà lại hiệu quả.

Theo anh Thắng, bí quyết để việc giao tiếp với khách hàng đạt hiệu quả cao nhất không gì nằm ngoài việc: Luôn đặt mình vào vị trí của đối phương và chủ động tìm cách lắng nghe và thấu hiểu các vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, anh Thắng còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi giao tiếp với khách hàng trong quá trình triển khai dự án, bao gồm:

  • Giao tiếp khi nói
  • Giao tiếp khi lắng nghe
  • Giao tiếp khi trao đổi qua email
  • Giao tiếp qua công cụ chat
  • Giao tiếp khi họp
  • Giao tiếp bằng văn bản

Buổi chia sẻ của anh Phạm Viết Thắng không chỉ dừng lại ở việc đem đến những chia sẻ hữu ích, có thể áp dụng ngay vào quá trình làm việc của thành viên đội dự án, mà trên tất cả các thành viên ITG đều có thể học được những bài học để cải thiện việc giao tiếp cá nhân để đem lại hiệu quả tốt nhất trong công việc hằng ngày.

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng